Bỏ túi 34 mẹo nhỏ vô cùng hữu ích với màng bọc thực phẩm mà bạn chưa biết?

Tin Tức

Bỏ túi 34 mẹo nhỏ vô cùng hữu ích với màng bọc thực phẩm mà bạn chưa biết?

Ngoài công dụng bọc thực phẩm, bọc thức ăn thì màng bọc thực phẩm hóa ra còn có nhiều công dụng thú vị tuyệt vời khác nữa mà chắc hẳn bạn chưa biết. Hãy cùng chúng tôi khám phá những mẹo hay được tận dụng từ màng bọc thực phẩm để áp dụng trong cuộc sống hàng ngày.

1. Giữ hoa quả tươi lâu

Bạn là một người yêu hoa và thường xuyên mua hoa về để tô điểm cho không gian sống của mình thêm phần hấp dẫn. Một mẹo hay để giữ hoa tươi lâu hơn nếu như bạn chưa muốn cắm ngay vào lọ thì dùng một tờ khăn giấy nhúng ướt sau đó dùng màng bọc quấn quanh cuống hoa. Điều này giúp giữ hoa tươi lâu hơn.

 
2. Ngăn chặn đồ uống bị đổ ra ngoài khi di chuyển

Để tránh việc nhỡ tay làm đổ cốc nước hay cốc nước sinh tố yêu thích của bạn ra sàn nhà khi đang di chuyển. Tốt hơn hết bạn nên dùng màng bọc thực phẩm bịt kín miệng cốc sau đó dùng ống hút thọc một lỗ nhỏ trên màng, tới đây bạn có thể thoải mái uống nước mà không lo nước văng đổ ra ngoài rồi.


3. Bọc thực phẩm

Những thực phẩm được chế biến sẵn hoặc chưa chế biến hoặc đồ ăn thừa vẫn đang sử dụng được, bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm để bọc đồ ăn tránh mùi và giữ gìn vệ sinh trước khi cho vào tủ lạnh bảo quản.


 
4. Giữ trái cây, rau củ tươi lâu hơn

Dùng màng bọc thực phẩm quấn quanh trái cây hoặc rau củ giúp chúng tươi được lâu hơn. Chẳng hạn:
- Quấn quanh cuống chuối bằng màng bọc thực phẩm 

 
- Quấn quanh bầu sao, mướp hương bằng màng bọc thực phẩm (thường thấy trong các siêu thị) , v.v


 
5. Làm món trứng chần

Để giúp bạn làm món trứng chần dễ dàng và đẹp mặt thì màng bọc thực phẩm là trợ thủ đắc lực mà không phải ai cũng biêt. Cách làm rất đơn giản: đập trứng ra bát có lót sẵn màng bọc phía dưới; sau đó nhẹ nhàng bọc kín trứng bằng màng bọc; cuối cùng thì nhúng túi trứng vào trong nước sôi chừng 3 phút thì bạn đã có thể thưởng thức món trứng chần rồi đó.


6. Bảo quản giấy tờ, tài liệu

Bảo quản giấy tờ, tài liệu là một việc làm rất sức là cần thiết. Nếu như bảo quản không tốt, giấy có thể bị oxi hóa mà ố vàng hoặc ẩm ướt, phai màu. Bởi vậy, bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm để bảo quản tài liệu khi lưu giữ giúp giấy tờ, tài liệu không không bị hỏng

7. Giữ vệ sinh nóc tủ lạnh

Chắc hẳn, chẳng mấy ai để ý lau chùi nóc tủ lạnh mỗi khi dọn dẹp vệ sinh nhà cửa. Vì vậy, dường như nóc tủ lạnh lúc nào cũng trong tình trạng bụi bẩn. Để tiết kiệm thời gian cũng như công sức mỗi khi dọn dẹp, bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm bọc nóc tủ lạnh. Bằng cách này, bạn có thể loại bỏ lớp màng bụi bẩn và thay thế bằng lớp màng mới mỗi khi cần thiết.

8. Giữ kệ tủ lạnh luôn sạch sẽ

Một mẹo hay dùng cho những bà nội trợ để giữ kệ tủ lạnh luôn luôn sạch sẽ đó là dùng màng bọc thực phẩm bọc kệ tủ lạnh. Phương pháp này vừa tiết kiệm thời gian, công sức làm sạch tủ lạnh vì bạn chỉ cần loại bỏ màng bọc bẩn và thay bằng cái khác khi vệ sinh tủ lạnh.

 
9. Bảo vệ bàn phím máy tính

Máy tính là một trong những vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống số hiện nay. Bàn phím cũng là một trong những phụ kiện đi kèm mà được rất nhiều người ưu chuộng. Bàn phím sử dụng thời gian dài sẽ có hiện tượng bụi bẩn, mờ bàn phím, kẹt phím. Bởi vậy, sử dụng màng bọc thực phẩm có thể giúp bàn phím luôn chông bụi bẩn, chống nước và luôn được sạch sẽ như mới.

10. Bọc ổ điện, đồ điện không dùng trong mùa đông

Cũng giống như bàn phím, để hạn chế bụi bẩn bám vào đồ điện lâu không được sử dụng hoặc đồ điện trong mùa đông đã sử dụng xong muốn cất giữa thì có thể bọc chúng bằng màng bọc thực phẩm. Khi nào cần thiết sử dụng tới, chỉ cần loại bỏ lớp màng ra là có thể sử dụng được ngay.


 
Bên cạnh đó, màng bọc còn được sử dụng để bọc đồ điện, vừa tránh bụi bẩn, vừa giúp phòng ngừa những tác động tiêu cực nếu trong nhà có trẻ nhỏ.

11. Dưỡng môi

Thật kỳ diệu khi màng bọc thực phẩm còn có ứng dụng trọng việc làm đẹp cho các chị em. Để tẩy tế bào chết cho môi; trước khi ngủ, bạn chườm nóng môi một vài phút bằng nước ấm, thoa son dưỡng ẩm lên môi rồi dùng bọc thực phẩm đắp lên môi vì tính chất giữ nước tốt. Sau đó, tiếp tục dùng khăn nóng chườm lên môi một lần nữa là được. 


Bạn sẽ có thể sở hữu được đôi môi mềm mại, mịn màng nếu sử dụng phương pháp này thường xuyên.

12. Loại bỏ nứt nẻ gót chân

Việc gót chân bị nứt nẻ sẽ khiến chị em phụ nữ cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp và khó chịu khi diện những đôi giày cao gót yêu thích.
Nếu muốn loại bỏ những vết nứt nẻ xấu xí này ra khỏi gót chân của bạn, bạn đơn giản chỉ việc bôi kem dưỡng gót lên chỗ bị nứt nẻ sau khi tắm, sau đó dán đè lên một miếng màng bọc nhỏ và cố định nó bằng việc đi tất hoặc dùng băng gạt.

Kết quả thật bất ngờ, gót chân của bạn trở nên mềm mại và mịn màng hơn những bộ phận khác trên cơ thể. Hãy áp dụng ngay tuyệt chiêu này với những bộ phận khác để khiến chúng trở nên mềm mịn hơn nhé!


13. Trị bỏng

Thật không tin được, màng bọc thực phẩm lại có công dụng thần kỳ trong việc trị bỏng. Tuy không phải là tất cả, nhưng nó thúc đẩy việc tái tạo da và lành vết thương rất nhanh. Hãy sử dụng một củ khoai tây, nghiền nát rồi đắp lên vết bòng, sau đó dùng màng bọc bịt kín phần đó lại.

Trong khoai tây chứa nhiều thành phần có tác dụng chống viên, giải độc và có tác dụng giảm đau. Không những thế, màng bọc còn giúp cố định phần bị bỏng và giữ hơi nước từ khoai tây, giúp vết thương chóng hồi phục. Cách này chỉ nên áp dụng cho những vết bỏng nhỏ thôi. Đối với những vết bỏng có kích thước lớn, bạn không nên tự sơ cứu ở nhà mà phải đến những trung tâm y tế gần nhất để kịp thời xử lý vết thương một cách nhanh nhất, tránh nhiễm trùng và những hệ lụy xấu có thể xảy ra.


14. Bảo quản hộp đựng đồ ăn

Các vật dụng như dìa, thĩa, bát, đũa, … không cần dùng đến. Hãy bọc chúng lại bằng màng bọc thực phẩm trước khi bảo quản, lưu trữ. Như vậy, không gian sống bạn sẽ trở nên sạch sẽ và gọn gàng hơn.

15. Loại bỏ dầu mỡ trong hộp nhựa

Như bạn đã biết, các vết bẩn bám dính trên hộp nhựa rất cứng đâu và khó tẩy rửa. Làm cách nào để loại bỏ chúng? Đơn giản, bạn hãy dùng màng bọc thức ăn chà xát lên hộp nhựa. Bạn sẽ thấy kết quả ngay thôi!

16. Làm sáng đồ thủy tinh

Lại thêm một công dụng tuyệt vời nữa của màng bọc thực phẩm mà bạn nên biết. Để tránh việc bụi bẩn và dấu vấn tay vẫn bám dính trên đồ thủy tinh sau mỗi lần lau chùi. Bạn có thể sử dụng màng bọc để lau chùi, cách này sẽ khiến thủy tinh trở nên sáng bóng và sạch sẽ hơn.

17. Mở nắp lọ một cách dễ dàng hơn

Thật khó khăn khi mỗi lần mở nắp lọ, nắp bình quá khít. Để giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng, màng bọc thực phẩm là sự lựa chọn thông minh và hoàn hảo nhất.


18. Giúp nhà bếp sạch sẽ khi nấu nướng

Trước khi nấu nướng, hãy dùng khăn ướt lau tường bếp. Sau đó, dán màng bọc thực phẩm lên vị trí dễ bị bắn dầu mỡ nhất khi nấu nướng. Sau khi hoàn thành việc nấu nướng, bạn có thể bóc lớp màng đó ra là bạn có thể có bức tường hoàn toàn sạch đẹp mà không cần phải tốn thời gian lau chùi.

Ngoài ra, để loại bỏ những vết bẩn, vết ố do dầu mỡ bám lâu ngày trên tường gây ra. Để xử lý vấn đề này, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của những tấm màng bọc thực phẩm để loại bỏ chúng. Đầu tiên, sử dụng dung dịch lau rửa chuyên dụng thoa một lớp lên nơi cần tẩy rửa. Sau đó dùng màng bọc dán vào chỗ đó. Lợi dụng khả năng giữ hơi nước của màng bọc thực phẩm, chờ khoảng 30 phút sau, cặn dầy bắt đầy tan chảy, lúc đó bạn hãy bóc chỗ vừa dán, và vo màng bọc thực phẩm lại thành một cục rồi chà sát vào chỗ bẩn cho đến khi sạch hoàn toàn vết bẩn. Như vậy, khu vực bị dầu mỡ bắn lên sẽ sạch sẽ ngay tức thì.

19. Giúp sơn không bị khô, chổi sơn và con lăn sơn không bị khô cứng 

Việc rửa sạch chổi sơn hoặc con lăn lăn sơn để sử dụng cho những lần sau khiến bạn mất khá nhiều thời gian và công sức, nhưng nếu không rửa sạch được chúng thì sẽ khiến chổi bị khô, không sử dụng được nữa. Bên cạnh đó, nếu hộp sơn bạn mua về mới mở ra và sử dụng được phân nửa. 

Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần sử dụng màng bọc thực phẩm bọc kín chúng lại là mọi chuyện ok rồi.

20. Ngặn chặn sơn tường rơi xuống các đồ vật trong nhà

Nếu bạn sơn nhà mà không thể chuyển kịp hết các đồ đạc, thiết bị ra khỏi nhà (chẳng hạn như bồn cầu vệ sinh). Thì đừng lo lắng, bạn có thể sử dụng màng bọc thực phẩm loại lớn bọc quanh bồn cầu thì cứ yên tâm sơn tường mà không lo bồn cầu bị dây sơn.

 
21. Làm bẫy ruồi, muỗi

Bạn có thể sử dụng màng bọc thực phẩm để bẫy ruồi, muỗi. Đầu tiên, đặt trái cây cắt lát vào cốc và bịt kín miệng cốc bằng màng bọc thức ăn. Sau đó dùng  thìa khoét một lỗ nhỏ trên màng sao vừa đủ cho chúng có thể bay vào. Theo đó, lũ ruồi, muỗi sẽ bị thu hút bởi mùi trái cây và mò vào theo lỗ thông nhỏ trên miệng cốc, nhưng lại không thể thoát ra ngoài. 

22. Làm túi chống nước cho điện thoại

Thật đấy! bạn có thể sử dụng màng bọc để làm túi chống nước cho điện thoại. Tiện lợi quá!


 
23. Di chuyển mọi thứ dễ dàng hơn 

Mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng biết bao khi bạn biết vận dụng màng bọc thực phẩm một cách khôn ngoan. Trường hợp bạn muốn di chuyển đồ vật trong khay mà muốn giữa nguyên vị trí của chúng hoặc giữ cho chúng không bị rơi rớt thì hãy dùng màng bọc cố định chúng lại.

 
24. Bảo vệ các chai, lọ, tuýp đựng mỹ phẩm không bị rò rỉ ra ngoài. 

Mỹ phẩm, nước hoa, … là những thứ mà không thể thiếu đối với mỗi người. Vậy làm sao để giúp các chất lỏng bên trong các chai, lọ, tuýp mỹ phầm không bị rò rỉ ra ngoài. Bạn hãy bịt kín miệng chúng bằng một ít màng bọc thực phẩm. Bạn sẽ thấy hiệu qua ngay thôi!

 


25. Bọc quanh bồn cầu, xả nước rồi dùng tay ấn xuống để ép không khí xuống, giúp thông bồn cầu bị tắc

Mách nhỏ bạn một cách thông bồn cầu bị tắt một cách nhanh chóng và hiệu quả cao là dùng màng bọc phủ kín bề mặt bệ xí, rồi cố định nó bằng băng dính. Sau đó, nhấn nút xả nước, áp lực khiến màng bọc bị căng phồng lên. Hãy nhẹ nhàng dùng tay nén màng bọc xuống để đẩy áp lực nước xuống. Giúp cuốn trôi những thứ đang tắc bên trong bồn cầu.

 

26. Ngăn chặn xà bông, dầu gội hay nước hoa tràn ra ngoài trong những chuyến đi

Để tránh việc các chất lỏng của dầu gội, nước hoa hay xà bông chẳng hạn bị dây ra ngoài quần áo thì việc đơn giản bạn cần làm là đặt một ít màng bọc thực phẩm ở miệng nắp sau đó đóng nắp bình thường. Mẹo này thật tuyệt vời với những ai đi du lịch hay đi đường xa đúng không nào!

 
27. Sửa chữa cửa sổ bị gió lùa

Vào thời tiết lạnh giá mỗi khi mùa đông về, bạn sẽ không thích việc cửa sổ dễ bị gió lùa khiến bạn thường xuyên bị mất ngủ. Đơn giản thôi! Hãy dùng màng bọc thực phẩm loại lớn bọc lại những nơi gió có thể luồn vào.


 
28. Làm nút chai rượu

Nếu bạn không muốn những chai rượu “yêu thích” của bạn bị bay mùi chỉ vì nút chai bị mất, thì bạn có thể thay thế nó bằng lá chuối khô được bọc bên trong lớp màng bọc thực phẩm. Như vậy, vừa giữa được vệ sinh, vừa giúp bạn có được một chiếc nút chai mới tinh.


 
29. Nghiền nát thực phẩm

Đối với những loại thực phẩm dạng hạt như vừng, hạt tiêu, lạc, … hoặc những loại khó tẩy rửa như nghệ thì nếu bạn muốn nghiền nát chúng mà không bị bắn và dây màu sang các vật dụng khác, hãy sử dụng màng bọc, bọc chúng lại rồi giã cho đến khi vừa ý.

30. Giúp thảm nhà tắm không bị trơn

Hãy sử dụng màng bọc thực phẩm đặt dưới những tấm thảm có khả năng chống trơn, trượt kém. Điều này có thể giúp bạn không bị ngã vì những tấm thảm đó nhờ được bổ sung thêm một lớp màng bảo vệ phía dưới đã có khả năng chống trơn, trượt.

31. Giữa gìn sạch sẽ các thiết bị điều khiển từ xa

Sau một thời gian dài sử dụng, các thiết bị điều khiển từ xa của tivi, điều hòa, … rất dễ bị bám bụi bẩm và ố màu. Không cần lo lắng về điều này, bạn chỉ cần sử dụng một ít màng bọc để quấn xung quanh thiết bị đó là mọi việc được giải quyết rồi, phải không nào!

32. Giúp không gian nhà bếp luôn được sạch sẽ

Để tránh việc hỗn hợp thức ăn bị bắn tung tóe khắp nơi, bạn có thể bọc miệng đồ đựng bằng màng nhựa trước khi trộn.


 
Ngoài ra, trước khi giã thịt mềm, hãy gói thức ăn bằng vài lớp màng bọc. Phương pháp này giúp thịt được mềm hơn, không bị nát, không bị bắn lung tung và giữ gìn sạch sẽ không gian bếp

33. Giữ sàn nhà luôn sạch sẽ

Với thời tiết nắng nóng của nước ta, cũng như những cơn mưa bất chợt khiến đường xá trở nên rất bẩn và có thể dính bết lên giày dép, quần áo. Để tránh việc những vết bẩn đó dính trên sàn nhà, trước khi vào nhà, hãy dùng màng bọc để bọc đôi dày lại. Bạn có thể thoải mái đi lại mà không sợ dơ sàn nhà. Phương pháp này vừa tiện lợi, vừa sạch sẽ đúng không nào!

34. Bọc bát đĩa

Bạn đã bao giờ ở trong tình trạng bị mất nước sinh hoạt chưa? Nếu đã từng hoặc chưa từng thì chúng tôi cũng muốn giới thiệu cho các bạn một mẹo hết sức hữu dụng trong những trường hợp này. Bằng cách tận dụng màng bọc thực phẩm, bọc bát đĩa trước khi đựng thức ăn để tránh phải rửa bát.

Trên đây là những mẹo nhỏ vô cùng hữu ích mà màng bọc thực phẩm có thể mang lại. Hy vọng những gì chúng tôi vừa chia sẻ có thể hữu ích cho bạn.

Công ty TNHH TM DV Kiện Toàn tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm bao bì đóng gói (màng PE, màng xốp PE FOAM, màng xốp khí, …). Với hệ thống sản xuất trên dây chuyền thiết bị hiện đại cùng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, Kiện Toàn cam kết luôn mang đến cho Quý khách hàng những sản phẩm tốt nhất với chất lượng tuyệt vời nhất, giá cả phù hợp nhất so với thị trường.

Mọi thắc mắc xin liên hệ Hotline: 0906 669 087 – 0982 720 333 hoặc SĐT: (028) 5435 5655 - ( 028) 5435 7646 - (028) 5435 5678 để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ nhanh chóng.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ KIỆN TOÀN

Địa chỉ: Số 62, Đường Số 6, KP 8, P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân, Tp. HCM

Số Điện Thoại: (028) 5435 5655 - ( 028) 5435 7646 - (028) 5435 5678

Hotline: 0906 669 087 – 0982 720 333

Email: kientoanco@gmail.com

Website: http://mangpe.net.vn/



Bài viết liên quan:
Hotline: 0901445485
Chỉ đường Zalo Zalo: 0901445485 SMS: 0901445485