Màng PE là gì? Công ty sản xuất màng PE giá rẻ tại TP HCM

Tin Tức

Màng PE là gì? Công ty sản xuất màng PE giá rẻ tại TP HCM

I/ Giới thiệu

Những sản phẩm tiện ích trên thị trường hiện nay ngày càng được người tiêu dùng sử dụng rộng rãi và phổ biến. Không những vậy, những sản phẩm tiện ích trên còn phải được đảm bảo độ an toàn, độ bền và gọn nhẹ. Màng PE là một sản phẩm tiêu biểu, có thể đáp ứng được những yêu cầu trên và đem đến sự hài lòng cho nhiều người sử dụng.

Bạn đã từng nghe nói đến màng PE, màng PE bọc hàng, màng PE bọc thực phẩm… Có thể nhiều người chưa nghe đến cái tên màng PE hay chưa biết chính xác màng PE là gì? Được làm từ chất liệu gì? Bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc dành cho ai đã và đang quan tâm đến màng PE. 

II/ PE là gì?

PE là viết tắt của polyethylene hay polyethene là một loại nhựa dẻo được sử dụng rất phổ biến trên thế giới. PE 1 hợp chất hữa cơ được cấu tạo từ các nhóm etylen (CH2-CH2) liên kết với nhau bằng các liên kết Hydro no.  

III/ Màng PE là gì?

Màng PE (PE Stresch Film) còn gọi là màng ni lông, là loại màng được sản xuất từ các hạt nhựa PE nguyên bản bằng cách nóng chảy chúng ở nhiệt độ thích hợp trong máy đùn rồi cho vào khuôn ép và làm nguội.

Màng PE được dử dụng để bọc hàng hóa, thực phẩm nhằm bảo về sản phẩm khỏi chịu ảnh hưởng bới các tác nhân gây hại bên ngoài môi trường. 

IV/Phương pháp sản xuất

Hiện nay, phương pháp sản xuất màng PE phổ biến đó là phương pháp đùn. Đầu tiên đưa hạt nhựa PE vào máy đùn, máy có khuôn đầu dẹp hay được tạo ra từ khuôn đầu tròn, các hạt nhựa PE sẽ được di chuyển trong máy đùn và được nâng nhiệt làm nhựa nóng chảy ≈ 120 °C. Tiếp theo, nhựa sẽ được đưa qua đầu khuôn dẹp hay tròn, sau đó đi qua khuôn định hình, điều chỉnh kích thước và làm nguội rồi cuộn vào lõi trở thành cuộn.

Hiện tại, có 2 loại khuôn chính được sử dụng là khuôn hình vành khăn và khuôn hình chữ T ứng với 2 phương pháp thổi và cán. Trong quá trình đi qua khuôn định hình, ta có thể điều chỉnh được độ dày mỏng của màng thông qua tốc độ kéo dãn. 

V/Tính chất đặc điểm của màng PE

1. Tính chất vật lý

- Màu trắng, hơi trong, không có mùi.

- Không dẫn điện và không dẫn nhiệt.

- Không thấm nước, chống thấm khí O2, CO2, NO2…

- Độ bền cao, co dãn tốt (300%), bám dính tốt. 

- Nhiệt độ nóng chảy cao (120 °C), nhiệt độ hóa thủy tinh (100 °C).

2. Tính chất hóa học

- Ở nhiệt độ thường, màng PE không có phản ứng với tất cả các loại dung môi, dung dịch thuốc tím, axit, kiềm…

- Ở nhiệt độ cao trên 70°C, màng PE hòa tan kém trong một số dung môi như dầu khoáng, dầu thông, xilen, toulen,…
- Không bị hòa tan trong nước, các loại rượu béo, dầu thảo mộc… ở bất kỳ nhiệt độ nào. 

VI/ Ứng dụng của màng PE

Màng PE được ứng dụng rộng rãi trong tất cả các lĩnh vực:

Màng PE được dùng bọc dây điện bị hỏng vỏ, bọc hàng, túi xách các loại, thùng có thể tích từ 1 đến 20 lít với các độ dày mỏng khác nhau. 

Trong gia đình, màng PE dùng để bọc thực phẩm nhằm bảo vệ thức ăn tránh bụi bẩn, côn trùng,… bảo quản thức ăn lâu hơn, tươi hơn và sạch hơn. Làm màng PE mỏng để che mưa, bọc áo quần, mũ…

Trong công nghiệp, màng PE dùng để bọc hàng hóa, linh kiện, bọc các Pallet hàng hóa,… để bảo vệ chúng khỏi va đập, ẩm mộc, bụi bặm… khi di chuyển hay còn được làm bao bì sản phẩm. 

Trong nông nghiệp, màng PE thường được dùng bao bọc nông sản, che cho đất để tránh sâu bệnh, cỏ dại hay dùng làm trong nhà kính. 

Trong ngư nghiệp, sử dụng màng PE để bảo quản hải sản đông lạnh, lót bờ ao.

Trong ngành nội thất, màng PE được dùng để bọc các đồ nội thất sau khi sản xuất nhằm tránh bụi bẩn, trầy xước khi vận chuyển sản phẩm.

Ngoài ra ở các trung tâm SPA, người ta dùng màng PE để làm phầm eo cho chị em phụ nữ bằng cách quấn đắp thuốc. 

VII/ Sản phẩm Màng PE của công ty Kiện Toàn

Màng PE quấn Pallet

- Màng PE quấn Pallet (màng chít) được dùng để quấn Pallet hàng hoá, hoặc các sản phẩm, kiện hàng trong quá trình vận chuyển, lưu kho, đặc biệt dùng để đóng gói hàng hoá xuất khẩu.

- Mang PE có tác dụng bảo vệ sản phẩm, đảm bảo hàng hoá còn nguyên kiện, chống bụi bẩn, nước và các tác nhân khác xâm hại từ bên ngoài. Để Pallet hàng hoá không bị đổ, vỡ, dễ dàng chuyển hàng, dỡ hàng từ phương tiện vận tải, thì sử dụng màng PE là cách tốt nhất, hiệu quả cao nhất, tiết kiệm chi phí nhất.

-  Màng PE được sản xuất từ hạt nhựa nguyên sinh LLDPE nhập khẩu, có độ dãn cao, chịu được lực căng cao và có độ bám dính tốt. Hạt nhựa nguyên sinh LLDPE được tạo từ các hóa chất không độc hại, dễ dàng tái chế.Trong lĩnh vực bao bì đóng gói sản phẩm, màng PE trở thành một trong những sản phẩm không thể thiếu trong công đoạn đóng gói.

- Ứng dụng: 

+ Màng PE được dùng bọc dây điện, bọc hàng, túi xách các loại, thùng có thể tích từ 1 đến 20 lít với các độ dày khác nhau, làm màng pe mỏng che mưa, chai lọ, chế tạo thiết bị trong ngành sản xuất hóa học.

+ Trong các gia đình thường dùng màng bọc thực phẩm để bọc lên thực phẩm nhằm tránh bụi bẩn, bảo quản thức ăn được lâu hơn.

+ Trong ngành nội thất, màng chít được dùng để bọc các đồ nội thất sau khi sản xuất nhằm tránh bám bùi vào sản phẩm, tránh trầy xước khi vận chuyển sản phẩm.

 + Màng chít còn dùng trong các ngành công nghiệp như tôn, giúp chống bám bụi, chống thấm nước, tránh xô xát va đập.

 + Ngoài ra tại một số trung tâm Spa còn dùng màn chit để làm phần eo cho các chị em bằng cách quấn đắp thuốc.

Màng PE quấn tay

 
- Màng PE quấn tay là màng PE từng cuộn nhỏ vừa tay tùy theo yêu cầu và mục đích sử dụng, ta dùng tay cầm để quấn kiện hàng.

- Màng PE quấn tay phù hợp cho các kiện hàng cồng kềnh, khó vận chuyển, giúp liên kết các kiện hàng với nhau.

- Mang PE quấn chống mưa, chống nắng khi vận chuyển. Tránh khói bụi.

-  PE quấn được sản xuất trên dây chuyền công nghệ kỹ thuật tiên tiến.

- Ứng dụng:


+ Dễ dàng bao bọc xung quanh hàng hóa của bạn

+ Khả năng chống thủng tốt hơn để tiết kiệm chi phí đóng gói.

+ Bảo vệ hàng hóa của bạn chống nước, bụi, và độ ẩm trong quá trình lưu trữ và vận chuyển.

Màng PE cắt khúc

- Màng PE cắt khúc là nhưng cuộn màng được cắt ngắn theo yêu nhằm thao tác dể dàng hơn, thuận tiện hơn.

- Màng PE cắt khúc dùng để đóng gói sản phẩm, bảo vệ hàng hóa khỏi bụi, nước, xâm nhập. Đặc biệt là những sản phẩm có bề mặt tiếp xúc nhỏ.

- Ứng dụng: Màng PE cắt khúc với những công dụng tuyệt vời của mình như cố định hàng hóa, chống mốc, chống bụi, chống gỉ sét, chống xước và đặc biệt màng PE cắt khúc dùng để quấn các sản phẩm có bề mặt tiếp xúc nhỏ như linh kiện, cơ khí,...

Màng PE quấn máy

 

- Màng PE quấn máy là những cuộn màng lớn đưa lên máy để quấn màng, màng PE quấn máy dày hơn màng pe quấn tay.

- Màng PE quấn máy hay còn gọi màng pe quấn pallet được dùng trên máy quấn Pallet lớn  dùng để đóng gói sản phẩm, bảo vệ hàng hóa khỏi bụi nước xâm nhập.

- Màng PE, màng chít được sử dụng trong hầu hết các ngành nghề từ công nghiệp điện tử tới chế biến thực phẩm hay bảo vệ chống nấm mốc trong may mặc,... nó có độ co dãn và độ kéo căng tốt, độ bền cao, tương đối khó rách, nhằm cố định hàng hóa hay kiện hàng,…

- Độ căng tối đa 350%.

- Khả năng chống bụi bẩn, chống va đập.

- Là phương pháp kinh tế nhất cho khâu đóng gói và vận chuyển hàng hoá.

- Không độc hại và có khả năng tái chế

- Sản phẩm của chúng tôi được tạo ra từ hạt nhựa nguyên sinh 100%.

- Ứng dụng: Màng PE, màng chít được sử dụng trong hầu hết các ngành nghề từ công nghiệp điện tử tới chế biến thực phẩm hay bảo vệ chống nấm mốc trong may mặc..nó có độ co dãn và độ kéo căng tốt, độ bền cao, tương đối khó rách, nhằm cố định hàng hóa hay kiện hàng…

Màng xốp khí

 


- Màng xốp khí  PE được làm từ hạt nhựa nguyên sinh Polyetlylene không có chất phụ gia chứa túi khí có đường kính 10mm.

- Màng xốp khí không màu trong suốt, êm, mềm mại. Màng xốp bóp nổ chứa các hạt túi bóng khí mỏng, có thể dùng tay bóp những hạt bóng khí tạo những tiếng nổ lách tách vui tai, hiện nay xốp bóp nổ được ứng dụng chủ yếu trong công nghiệp đóng gói bao bì sản phẩm, giúp sản phẩm tránh nhưng va đập trong quá trình vận chuyển giảm trầy xước, hỏng hóc.

- Đặc biệt, công ty đã sản xuất được loại màng giảm chấn có khổ rộng từ 1,20m đến 1,5m. Đây là loại khổ rộng lớn nhất Việt nam hiện nay.

- Ưu điểm của màng xốp bóp nổ:

+ Êm, nhẹ, mềm mại, khi rơi xuống hoặc gặp va chạm mạnh này sẽ làm giảm lực tác động từ bên ngoài giúp sản phẩm bên trong được bảo vệ an toàn

+ Dai, bền, sạch không gây hại, làm biến dạng hay có ảnh hưởng xấu tới sản phẩm.

+ Dễ sử dụng, có thể gia công thành các kích thước khác nhau.

+ Khổ rộng tới 1,5 m giúp cho người sử dụng hạn chế được các mẩu thừa, tiết kiệm chi phí.

- Ứng dụng:   

+ Màng xốp khí dùng để bao gói cho các sản phẩm cần được bảo vệ bề mặt, sản phẩm dễ vỡ, dễ trầy  xước như đồ gốm, pha lê, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ điện tử, đồ nội thất…các loại hàng hóa cần vận chuyển đi xa.

+ Với sản phẩm 3 lớp nhựa màng giảm chấn còn được sử dụng trong các hộp bánh, kẹo giúp cho sản phẩm không bị ẩm, mốc, dập nát.

Màng xốp PE FOAM

- Màng  xốp PE Foam là một dạng sản phẩm được tạo ra từ hạt nhựa nguyên sinh LDPE. Từ máy nén nhựa nhiệt độ cao để tạo thành các loại xốp dạng màng mỏng. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà người ta có thể điều chỉnh độ dầy mỏng, chiều dài và khổ rộng.

Màng xốp  PE Foam (Polyethylene Foam)  thuộc nhóm chất dẻo được tạo từ hạt nhựa LDPE (nhựa dẻo nóng) có ở khắp nơi trong hàng tiêu dùng. Ở dạng bọt xốp, Polyethylene được sử dụng trong bao bì đóng gói, làm giảm độ rung do va đập và cách nhiệt, như một rào cản bảo vệ sản phẩm khỏi tác động bên ngoài.

- Màng xốp PE Foam được tạo từ hạt nhựa LDPE (nhựa dẻo nóng) có ở khắp nơi trong hàng tiêu dùng.PE Foam được sử dụng trong bao bì đóng gói, làm giảm độ rung do va đập và cách nhiệt, như một rào cản bảo vệ sản phẩm khỏi tác động bên ngoài.

- Ưu điểm.


+ Sản phẩm sạch, không làm ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.

+ Êm, mềm, dễ sử dụng cho nhiều loại sản phẩm có kích thước khác nhau.

+ Dễ dàng gia công thành các túi đựng sản phẩm với nhiều kích thước, tiện sử dụng, giá thành thấp.

+ Sản phẩm có thể tái sử dụng, không gây ô nhiễm môi trường.

- Ứng dụng:

+ Màng xốp PE Foam là một loại bao bì đóng gói di động đa năng, đóng gói được nhiều loạt sản phẩm khác nhau từ làm bao bì đóng gói công nghiệp điện tử tới thủy sản, nông lâm nghiệp… Xốp PE Foam là chất liệu thay thế hiệu quả cho nhiều loại  vật liệu bao bì khác như nỉlon, cao su tổng hợp, cao su thiên nhiên, bọt Polyurethane, PVC xốp, vật liệu tổng hợp gỗ, len khoáng sản và sợi thủy tinh.

+ Màng xốp  PE Foam 0.5mm -1mm  sử dụng để bọc, chống xước các sản phẩm đồ nhựa, đồ gỗ, hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm cần bảo quản bề mặt có kích thước lớn.

+ Màng xốp PE Foam 0.5-1mm  được sử dụng rộng rãi làm các túi lớn đựng tivi, máy tính, đồ điện tử.

+ Màng  xốp PE Foam 2mm-3mm  có thể làm cách nhiệt, chống thấm, chống mốc, lót sàn gỗ công nghiệp,…

+ Màng xốp  PE Foam 2mm-3mm  này có sóng to hơn, độ dày lớn bảo đảm chắc chắn khi chèn lót giữa các sản phẩm như cách cửa, tấm kính… Êm, mềm, chịu sự va đập, rung chuyển, các lực tác động khác mà không bị biến dạng, giúp bảo vệ sản phẩm được vận chuyển an toàn.

+ Các loại màng PE Foam có độ dày từ5mm,8mm, 10mm trở lên thường được sử dụng để lót, chèn giữa máy móc hàng công nghiệp nặng, và các sản phẩm làm từ da, để làm cặp xách, đệm bàn ghế… nhờ độ dày phù hợp làm đệm lót mà vẫn bảo đảm tính đàn hồi, êm, mềm, chắc chắn, không thấm nước.

+ PE Foam còn được gia công thành các loại mút xốp PE Foam định hình khối khác nhau để phù hợp với các sản phẩm như tivi, màn hình máy tính, CPU, radio… Sản phẩm xốp PE Foam đang được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp đóng gói hàng điện tử xuất khẩu sang các nước châu Âu, thay thế cho các khối xốp bọt biển vẫn thường được dùng.

Vì xốp PE đã khắc phục được nhược điểm lớn của xốp bọt biển là có thể tái sử dụng, không gây ô nhiễm môi trường, vẫn đảm bảo sự toàn vẹn của sản phẩm. Ở Việt Nam hiện nay các loại mút xốp Pe Foam dần trở lên thông dụng và đang thay thế hoàn toàn mặt hàng xốp như EPS, hoặc nilon PE.

VIII/ Cách sử dụng màng PE

- Cách sử dụng màng PE bọc thực phẩm rất đơn giản, bạn chỉ cần bọc trực tiếp  thực phẩm hoặc để chúng vào đĩa/bát/hộp. Sau đó bọc miệng bát/đĩa/hộp lại là được. Màng PE có độ co dãn và bám dính rất tốt, nên chỉ cần bạn kéo dãn màng rồi miết nhẹ là chúng sẽ tự dính kín.

- Có 2 phương pháp đó là quấn thủ công vào quấn bằng máy:

+ Phương pháp quấn thủ công thường được các cửa hàng, công ty nhỏ, với số lượng sản phẩm lớn áp dụng. 

+ Phương pháp quấn bằng máy thường được các cửa hàng, công ty lớn, khu công nghiệp áp dụng vì có trữ lượng sản phẩm lớn.

- Màng PE phù hợp dùng để bảo quản thức ăn đã qua sơ chế.

IX/ Công ty chuyên sản xuất và cung cấp màng PE tphcm

Kiện Toàn chuyên cung cấp các loại màng PE, với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, chúng tôi đã xây dựng được thương hiệu và uy tín, được nhiều khách hàng tin dùng lựa chọn. Là đối tác của nhiều cửa hàng, công ty cung cấp thực phẩm lớn nhỏ tại tphcm. 

Những lý do bạn nên chọn công ty chúng tôi là đối tác:

- Khi khách hàng gọi đến đội ngũ nhân viên tư vấn của chúng tôi luôn vui vẻ nhiệt tình giải đáp mọi thắc mắc từ khách hàng.

- Cung cấp sản phẩm uy tín, đảm bảo chất lượng, chính hãng đa dạng phong phú.

- Giá luôn luôn rẻ, có nhiều chương trình khuyến mại không ngừng.

- Giao hàng tận nơi, nhanh chóng đúng hẹn cho quý khách hàng. 

- Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín.

- Có chế độ đổi trả sản phẩm bị lỗi không đạt yêu cầu.

Nếu bạn có nhu cầu mua màng PE giá rẻ tphcm hãy liên hệ ngay với chúng tôi, đảm bảo bạn sẽ hài lòng về chất lượng sản phẩm mà chúng tôi cung cấp.

Mọi chi tiết xin quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty sản xuất màng PE giá rẻ Kiện Toàn

Địa chỉ: 62, Đường Số 6, Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP HCM 

Điện thoại: 0906 669 087

Website: http://mangpe.net.vn



Bài viết liên quan:
Hotline: 0901445485
Chỉ đường Zalo Zalo: 0901445485 SMS: 0901445485